Xã hội số

Báo động: Tăng đột biến các cuộc tấn công từ chối dịch vụ nhắm vào doanh nghiệp

23/05/2019

Trong quý 1/2019, số vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) đã tăng 84% so với quý trước. Thời gian trung bình cho mỗi cuộc tấn công cũng tăng mạnh.

Các cuộc tấn công DDOS ngày càng phức tạp

Số liệu từ Kaspersky cho thấy, kỹ thuật tấn công DDoS đã cải thiện đáng kể, đồng thời hacker cũng tập trung kéo dài thời gian cho mỗi cuộc tấn công hơn.

Năm ngoái, số vụ tấn công DDoS liên tục giảm và các chuyên gia của Kaspersky Lab cho rằng tội phạm mạng thay vì kiếm lợi từ các cuộc tấn công DDoS đã chuyển sự chú ý sang những loại tấn công khác (như khai thác tiền điện tử).

Tuy nhiên vào quý 1/2019, số lượng các cuộc tấn công DDoS bị phát hiện bởi Kaspersky DDoS Protection đã tăng 84% so với quý 4/2018, nghĩa là hacker vẫn đang đặt nhiều chú ý vào những cuộc tấn công này.

Đặc biệt khi thị trường cho thuê DDoS (DDoS-for-Hire websites) vừa xuất hiện, số lượng các cuộc tấn công DDoS cũng đã tăng theo cấp số nhân.

Đáng chú ý, có các cuộc tấn công DDoS kéo dài hơn một giờ. Những cuộc tấn công này tăng gấp đôi về số lượng và thời lượng trung bình cũng tăng. Các chuyên gia cho rằng, tin tặc đang phát triển kỹ thuật tấn công và có thể thực hiện các cuộc tấn công dài hơn với cơ chế phức tạp hơn.

Ông Alexey Kiselev, Giám đốc phát triển kinh doanh của nhóm Bảo vệ DDoS Kaspersky nhận định tình hình tấn công DDoS đang thay đổi. Chưa thể khẳng định số lượng cuộc tấn công DDoS sẽ tiếp tục tăng, nhưng có khả năng sẽ ngày càng phức tạp.

Theo Alexey Kiselev, để bảo vệ trước các cuộc tấn công DDoS, các doanh nghiệp cần đảm bảo tài nguyên web và công nghệ thông tin trong tổ chức có khả năng ứng phó tốt khi lưu lượng truy cập tăng cao, đồng thời sử dụng các giải pháp chuyên nghiệp để bảo vệ tổ chức chống lại các cuộc tấn công...